บ้านชมเดือน

ร้านอาหารบ้านชมเดือน

ร้านบ้านชมเดือนที่จะแนะนำในวันนี้มีครบทุกอย่างที่ว่ามาเพราะ คุณอุบลบ เชื่อมสุข เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นคนพื้นบ้านสมุทรสงครามแท้ ๆ นั้น รู้จักกรรมวิธีในการทำอาหารและกลเม็ดเคล็ดลับในการปรุงอาหารต่าง ๆ จากคุณยายและแม่ ซึ่งเป็นแม่ครัวเอกในงานบุญตามวัดต่าง ๆ เมื่อมาทำรีสอร์ตเล็ก ๆ สวย ๆ ชื่อ บ้านชมเดือน ก็เอาอาหารอร่อย ๆ นี่แหละเป็นจุดขาย เพราะอาหารแต่ละอย่างนั้น จะใช้วัตถุดิบสด ๆ ใหม่ ๆรวมทั้งเครื่องปรุงก็ใช้แต่ของดี ๆ บวกกับฝีไม้ลายมือในการปรุงอาหารที่รู้ดีว่าต้องใช้ไฟแรง ไฟอ่อนขนาดไหน เอาอะไรใส่ก่อนใส่ทีหลัง รสชาติของอาหารที่ยกออกมาแต่ละจานแต่ละหม้อ จึงเป็นที่ติดอกติดใจของบรรดานักชิม จะสังเกตได้จากมีนักชิมแวะเวียนมาเสมอ ๆ โดยเฉพาะวันที่ได้ไปชิมนั้น มีลูกค้านั่งอยู่เต็มร้าน เพราะนอกจากรสชาติของอาหารแล้ว บรรยากาศของร้านที่มองเห็นคุ้งน้ำใหญ่ของคุ้มลมทวน ที่สวยงามมากและฝั่งตรงกันข้ามก็มีต้นไม้ใหญ่ ๆ ที่ขึ้นตามธรรมชาติเช่น ต้นลำพู ที่อยู่อาศัยของหิ่งห้อย นั่งมองนานเท่าไรก็ไม่รู้จักเบื่อ ทำให้อาหารที่อร่อยมากแล้วอร่อยยิ่งขึ้นไปอีกเป็นทวีคูณ

99707-170

ที่อยู่ : 39/4 หมู่ 9 ซอยวัดจันทร์เจริญสุข ภายในบ้านชมเดือนรีสอร์ท ถนนดำเนินสะดวก-แม่กลอง ตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม สมุทรสงคราม 75000

สาขา : บ้านชมเดือนรีสอร์ท

วันและเวลาเปิดปิดทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น. หยุดทุกวันอังคาร

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนพระราม 2 ตรงไปตลาดแม่กลองมาเส้นดำเนินสะดวก จากตลาดบ้านชมเดือนประมาณ 4-5 กิโลเมตร สังเกตทางซ้ายมือจะมีป้ายวัดจันทร์เจริญสุขเข้ามาในซอยวัดประมาณ 300 เมตร บ้านชมเดือนรีสอร์ทอยู่ทางด้านซ้าย ส่วนร้านอาหารบ้านชมเดือนอยู่ในรีสอร์ท

Leave a comment